Nông sản Lafooco ghi dấu ấn trên Amazon
Với triết lý kinh doanh của doanh nghiệp được gửi gắm qua thiết kế của logo. Theo đó, chữ A được đẩy lên cao nhằm khẳng định chất lượng hàng đầu của sản phẩm. Tâm huyết "làm điều bằng cả trái tim" được lồng ghép trong biểu tượng hạt điều hình trái tim ở chữ cuối cùng của tên thương hiệu. Điều này còn thể hiện mục tiêu phát triển bền vững, tận tâm với khách hàng, người tiêu dùng, người lao động và người nông dân.
Hạt điều Việt Nam chuyển mình hướng ra thị trường quốc tế với thương mại điện tử xuyên biên giới (Ảnh: Lafooco).
Để tiến xa như ngày hôm nay, Lafooco đã mạnh dạn thay đổi hoàn toàn cách làm nông nghiệp truyền thống. Doanh nghiệp lắng nghe thị hiếu của người dùng để chuyển mình sang dòng sản phẩm organic, tìm hiểu thị hiếu của khách hàng để mở rộng danh mục sản xuất với các dòng sản phẩm hạt điều tẩm vị và trái cây sấy tốt cho sức khỏe, không ngại thử nghiệm nền tảng kinh doanh như thương mại điện tử xuyên biên giới.
Nông sản chất lượng không ngại thị trường khó tính
Xuất phát tại Long An, sản xuất và kinh doanh nhân điều thường là khởi điểm và trọng tâm của Lafooco khi thành lập vào năm 1985. Tuy nhiên, nhận thấy đã đến lúc chuyển đổi sang sản xuất, kinh doanh thành phẩm điều rang chiên, tẩm vị, bổ sung giá trị và hướng đến phân khúc cao cấp, Lafooco từng bước chuyển mình tăng cường sản lượng và tỷ trọng các sản phẩm chế biến sâu từ năm 2018.
Mở rộng danh mục sản phẩm với đa dạng chọn lựa từ Lafooco cho khách hàng "xuyên biên giới" (Ảnh: Lafooco).
Song song với việc phát triển phân khúc hạt điều chế biến, Lafooco đặt ra quyết tâm tạo sự thay đổi cho ngành điều trong nước bằng việc định hướng và quy hoạch sản xuất hạt điều hữu cơ. Đến nay, công ty đã gầy dựng thành công vùng trồng điều hữu cơ tại tỉnh Bình Phước, và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng quốc tế, mở rộng đường vươn ra biển lớn cho nông sản nước nhà.
Hạt điều Lafooco vượt xuyên biên giới, Top 100 hạt điều trên Amazon Mỹ
Bên cạnh các kênh phân phối truyền thống, Lafooco đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng thông qua các nền tảng thương mại trực tuyến. Không chỉ xuất khẩu truyền thống, xuất khẩu B2C (đến người tiêu dùng cuối) qua hình thức online trở thành "bình thường mới" để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp khách hàng quốc tế một cách chủ động. Lafooco chọn Amazon để thực hiện chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử.
- Những thành công ban đầu đã "gõ cửa" Lafooco khi chỉ sau 2 tuần mở bán trên Amazon, 3 trong tổng số 4 loại hạt điều của Lafooco đã vào top 10 sản phẩm hạt điều mới bán chạy nhất trên nền tảng này. Riêng 2 dòng sản phẩm Hạt điều rang muối biển vị caramel và Hạt điều rang muối biển vị dừa lọt top 100 sản phẩm hạt điều tại gian hàng Amazon ở Mỹ.
Gian hàng của Lafooco trên Amazon (Ảnh: Lafooco).
Câu chuyện của hạt điều Lafooco góp một phần vào bức tranh toàn cảnh của ngành nông sản Việt Nam. Đó là những đơn vị chọn hướng đi gắn với chất lượng sản phẩm, chọn tầm nhìn tạo bước ngoặc cho ngành chứ không chỉ cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp còn thử sức xuyên biên giới trực tuyến chứ không khép mình ở mô hình truyền thống, chọn thị trường khó để nâng năng lực cạnh tranh và tạo đà để "vượt sân nhà, ra biển lớn".
Chi tiết xem thêm tại:
- https://cafef.vn/4-thuong-hieu-viet-nam-lam-nen-chuyen-tren-amazon-nam-2022-20230104065754516.chn
- https://dantri.com.vn/doi-song/nong-san-lafooco-ghi-dau-an-tren-amazon-20221116162705442.htm
- https://nongnghiep.vn/10-trieu-san-pham-made-in-vietnam-duoc-ban-qua-amazon-d335972.html